โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

งานบุญกลางบ้าน ปีที่ ๙ ทุกส่วนฝ่ายออกสตาร์ทแล้ว...ท่าน้ำศาลาต้นโพธิ์ ศาลาแหลมท่าตะเคียนทองคึกคักด้วยช่างหลายหมู่แต่ไก่โห่

แผนที่แสดงจุดจัดงานทั้ง ๒ ท่าน้ำ
       ตั้งแต่วันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์เรื่อยมา งานโยธา กองช่างเทศบาลตำบลเมืองแกลง ได้เริ่มต้นงานก่อสร้างลานผู้ชม และ เวทีกลางน้ำคลองประแสแล้ว ณ บริเวณท่าน้ำศาลาต้นโพธิ์ ตรอกลุงร่ม (ซอยศรีประชุมชล) โดยพร้อมด้วยนายกเทศมนตรี ได้ทำพิธีขอขมา เซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทางบริเวณท่าน้ำ เพื่อให้การทำงานราบรื่นเพื่อเตรียมสำหรับการจัดงานบุญกลางบ้าน อันเป็นปีที่ ๙ แล้วในปีนี้  ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันพุธที่ ๒๑ ถึง วันอาทิตย์ที่ ๒๕ มีนาคม ศกนี้  

เอาฤกษ์เอาชัยในการเตรียมงาน
       นอกจากนี้ ยังได้เตรียมการปรับปรุงพื้นที่บริเวณท่าน้ำศาลาแหลมท่าตะเคียนทอง ในเขตรอยต่อของชุมชนหนองกระโดงและชุมชนวัดพลงช้างเผือก เพื่อเตรียมพร้อมในพิธีเปิดศาลาหลังใหม่ และโรงสีข้าว "ข้าวแกลง" ในระหว่างงานบุญกลางบ้าน วันศุกร์ที่ ๒๓ มีนาคม อีกด้วย

บริเวณท่าน้ำศาลาแหลมท่าตะเีคียนทอง
       และในส่วนของหอประวัติเมืองแกลงนั้น บริษัทเอพีน่า อุตสาหกรรม โดยคุณสมเกียรติ อภิญญาชน ได้ขอรับพื้นที่ภายในบริเวณอาคารร่วมกับเทศบาลฯ เพื่อจัดนิทรรศการ "ของรักของหวง" ซึ่งจะมีการแสดงของรักของหวงจากพี่น้องชาวเมืองแกลง มีการแสดงภาพวาด และภาพถ่ายที่แสดงถึงความเป็นเมืองแกลงจากตากล้องชั้นเยี่ยมตลอดการจัดงานบุญกลางบ้านทั้ง ๕ วันดังกล่าว


คุณสมเกียรติ อภิญญาชน ลงแรงลงทุนจัดแจง
หอประวัติฯ เพื่องานของรักของหวงคนเมืองแกลง
       ความเคลื่อนไหวงานบุญกลางบ้านนับจากนี้ จะรายงานให้ทราบต่อไป

     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป