โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ที่ตั้งอาคารเรียนตกผลึกแล้ว...ทั้งเทศบาลฯ ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ประสานงานและอบจ. ซักซ้อมกันรอบสุดท้าย พร้อมลงมือต้นปีใหม่นี้

       เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคมที่ผ่านมา คณะผู้บริหารพร้อมด้วยเหล่าสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเมืองแกลง ได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพื่อพิจารณาตำแหน่งที่ตั้งอาคารเรียนซึ่งจะประกอบไปด้วย

       ๑. อาคารเรียนหลัก กว้าง ๒๐ เมตร ยาว ๙๓ เมตร สูง ๓ ชั้น จำนวน ๓๐ ห้องเรียนที่เป็นแบบแปลนของเทศบาลฯ และได้รับการสนับสนุนงบประมาณการก่อสร้างจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง


       ๒. อาคารเรียนศูนย์ลดโลกร้อน ซึ่งจะใช้ประโยชน์ทางการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาลจำนวน ๓ ห้องเรียนในปีแรก


       ๓. อาคารร้านค้าชุมชน ซึ่งจะใช้เป็นโรงอาหารสำหรับนักเรียนในปีแรก


       ๔. อาคารศูนย์การเรียนรู้บ้านไม้เก่าจากปากน้ำประแส ซึ่งจะซ่อมแซมปรับปรุงให้เป็นอาคารหนึ่งของศูนย์การเรียนรู้การลดโลกร้อน


       ๕. ห้องสุขา จำนวน ๒ หลัง สำหรับใช้บริการนักเรียนและประชาชน

       หลังจากนั้นในเวลา ๒๐ นาฬิกาวันเดียวกันได้นัดประชุมเพื่อพิจารณาตำแหน่งอาคารต่าง ๆ เพื่อเป็นความเห็นจากเทศบาลตำบลเมืองแกลง โดยในวันที่ ๖ ธันวาคมถัดมา คุณนงพัลค์ จั่นเจริญ จากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และคณะสถาปนิกผู้ออกแบบจากบริษัท ป่าเหนือสตูดิโอ ได้เดินทางมาประชุมก่อนที่จะลงสำรวจพื้นที่ร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในวันที่ ๗ ธันวาคมถัดมา อาจารย์สาธิต เลิศเพียรนิมิต ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูทิศทางการก่อสร้างอาคารที่สอดคล้องกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมก็ได้เดินทางมาร่วมให้คำแนะนำอีกทางหนึ่งด้วย

       ทั้งนี้ ตำแหน่งการก่อสร้างอาคารหลัก จะอยู่บริเวณตอนกลางของแปลงที่ดินค่อนมาทางทิศตะวันออก ส่วนหมู่อาคารที่เหลือ จะอยู่บริเวณด้านทิศเหนือใกล้ริมน้ำโดยเกาะกลุ่มกับบริเวณหมู่ต้นไม้ยืนต้นเดิม ซึ่งบริเวณที่ดินที่ติดกับริมน้ำ ได้มีการกันพื้นที่เป็นระยะถอยร่นไว้ไม่น้อยกว่า ๑๐ เมตร เป็นไปตามตามหลักเกณฑ์ผังเมืองที่กำกับโซนพื้นที่นี้เพื่อรักษาระบบนิเวศน์ชายคลอง เพื่อการระบายน้ำในฤดูน้ำหลากที่ดี และเพื่อภูมิทัศน์ที่สวยงามของบ้านเมือง

       เทศบาลตำบลเมืองแกลง จะเริ่มลงมืองานก่อสร้างโรงเรียนอยู่เมืองแกลงวิทยาทุกอาคารในเบื้องต้นนี้อย่างช้าที่สุด ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม ๒๕๕๕ นี้เป็นต้นไป เพื่อให้อาคารบางหลังสามารถเปิดใช้งานได้ทันในการเปิดภาคการศึกษาที่ ๑ เดือนพฤาภาคมของปีเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป