โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554

นายกฯ สมใจ..หญิงแกร่งแห่งเทศบาลนครภูเก็ต พาพวกบุกศูนย์การเรียนรู้ฯ เมืองแกลง..แม้นวันอาทิตย์ก็...จัดไปเพราะมาไกล

       วันอาทิตย์ที่ ๒๕ ธันวาคมนี้ คุณสมใจ  สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรี ได้นำคณะผู้แทนจากภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งราชการและภาคประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการในพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต กว่า ๗๐ คนเดินทางมายังเทศบาลตำบลเมืองแกลง

       ทั้งนี้เพื่อเข้าเยี่ยมชม เรียนรู้และแลกเปลี่ยนการดำเนินงานของเทศบาลระหว่างกัน ณ ศูนย์การเรียนรู้ ด้านการจัดการเมืองแลเะสิ่งแวดล้อมประจำภาคตะวันออก ของเทศบาลตำบลเมืองแกลง โดยมุ่งเน้นเรื่องการศึกษาเรื่องกระบวนทัศน์และกระบวนงานในการจัดการของเสียของเมือง ซึ่งเทศบาลนครภูเก็ตเป็นเทศบาลขนาดใหญ่ และเป็นพื้นที่รองรับคนจากต่างถิ่นที่เข้ามาดำเนินธุรกิจและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ปีละนับล้านคน ทำให้เรื่องขยะที่เกิดจากวงจรชีวิตคนในนครภูเ้ก็ตดังกล่าว เป็นประเด็นที่ต้องมีการเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการและการจัดการในระบบเมือง

       ในการนี้ คุณสมใจ ได้เข้าเยี่ยมชมทุกฐานการเรียนรู้ของเทศบาลตำบลเืมืองแกลง ซึ่งนายวิทยา พุฒิธนะสุนทร รองนายกเทศมนตรีได้กล่าวให้การต้อนรับคณะจากนครภูเก็ตซึ่งอยู่ในโครงการร่วมกันของ Delgosea ภายใต้การประสานอำนวยการของสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ที่ได้ดำเนินงานมากว่า ๑ ปีร่วมกับเทศบาลตัวแทนในภาคอื่น ๆ ตลอดมา  


       หลังจากนั้นนายกเทศมนตรีพร้อมด้วยนางนุชนาถ สุขาวดี รักษาการผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้นำชมและให้คำอรรถาธิบายการดำเนินงานต่าง ๆ ตลอดการทัศนศึกษาดูงาน ก่อนที่คณะวิทยากรของเทศบาลตำบลเมืองแกลง จะได้นำคณะจากนครภูเก็ตขึ้นรถขสมก. (ขนส่งเมืองแกลง) ชมสถานที่ต่าง ๆ และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวเทศบาลตำบลเมืองแกลงในโอกาสเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป