โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เจ้าคณะจังหวัด..ผู้ว่าฯ ระยอง นำคณะผู้เชี่ยวชาญเข้าพื้นที่สนามกีฬาเมืองแกลง..พิจารณาความเป็นไปได้ไว้เป็นตัวเลือกการก่อสร้างพุทธมณฑล

       เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๗ ธันวาคมนี้ เวลาประมาณ ๑๑.๓๐ นาฬิกา พระราชสิทธินายก เจ้าคณะจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายธาตรี นามะสนธิ ปลัดจังหวัดระยอง นายชรินทร์ รวมนรินทร์ หัวหน้าสำนักพุทธศาสนา จังหวัดระยอง พร้อมด้วยคณะผู้เชี่ยวชาญด้านการพิจารณาสถานที่สำหรับงานโครงการก่อสร้่างพุทธมณฑล ประจำจังหวัด ได้เดินทางมาสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พระพรรษา เทศบาลตำบลเมืองแกลง โดยมีนายกเทศมนตรีพร้อมคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลร่วมให้การต้อนรับ

       ทั้งนี้ สืบเนื่องจากจังหวัดระยอง ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง คณะสงฆ์จังหวัดระยองมีโครงการก่อสร้างพุทธมณฑลขึ้นในจังหวัด และที่ผ่านมา ได้ร่วมกับคณะสงฆ์และผู้เกี่ยวข้องฝ่ายต่าง ๆ พิจารณาหาสถานที่และศึกษาความเหมาะสมและความเป็นไปได้เรื่อยมา โดยได้พิจารณาเลือกพื้นที่บึงจำรุง ในเขตตำบลชากพงไว้เป็นสถานที่ก่อสร้างลำดับแรก และเลือกพื้นที่บริเวณด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของแปลงที่ดินสนามกีฬาฯ เทศบาลตำบลเมืองแกลง ซึ่งมีอยู่ประมาณ ๓๐ ไร่้เป็นสถานที่ลำดับถัดมา โดยบริเวณดังกล่าวในปัจจุบัน ได้ขุดเป็นสระเก็บน้ำไว้แล้วส่วนหนึ่ง ประมาณ ๑๑ ไร่ และมีแนวเขตที่ดินด้านทิศเหนือติดลำคลองประจำเมือง กำลังอยู่ืในระหว่างการพัฒนาต่อเติมเป็นพื้นที่สำหรับพี่น้องประชาชนชาวเมืองแกลงและละแวกใกล้เคียงได้มาออกกำลังกายส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งลักษณะการใช้พื้นที่มีความเหมาะสมสอดรับกับกิจการส่งเสริมสุขภาพจิตในกรณีของการก่อสร้างเป็นพุทธมณฑลได้เช่นเดียวกัน และเทศบาลฯ มีขีดความสามารถพร้อมที่จะเข้าไปบริหารจัดการพื้นที่ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของงานดังกล่าวได้ตลอดเวลา

       หลังจากนี้ จะได้มีการหารือเรื่องสถานที่ตลอดจนความเหมาะสมของการก่อสร้างพุทธมณฑลนี้ในระดับจังหวัดต่อไป

 

1 ความคิดเห็น:

  1. ช่วยกันผลักดันให้เกิด เพื่อฟื้นฟูเมืองแกลงในประวัติศาสตร์ เฉกเช่น เมือง แกลงในอดีต จนปัจจุบัน ประเทศ มาเลเซีย แห่งรัฐสลังงอ ซึ่งลักษณะภูมิประเทศ ทำเลที่ตั้ง ความเป็นอยู่ และความเป็นเมืองในอดีตใกล้เคียงกันครับ
    (ข้อคิดจา่กผอ.สุรพงษ์ งามสม)

    ตอบลบ

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป