โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

งานตอกเข็มสะพาน ๒ แหลม เข้าใกล้ครึ่งทางครึ่งคลอง...หากฝนหนาเม็ด ระดับน้ำคลองสูงขึ้น...อาจต้องลุ้น

       


          ตั้งแต่กลางเดือนมกราคมมานี้ งานก่อสร้างถนนและสะพานสองแหลม ( แหลมท่าตะเคียน - แหลมยาง) ในส่วนของถนนสามารถกำหนดเส้นทาง วางระยะ หาระดับและปรับเกลี่ยได้อย่างราบรื่น แม้อาจมีอุปสรรคบางบริเวณที่ต้องรอการจับกุ้งที่เลี้ยงในบ่อขึ้นในราวเดือนกุมภาพันธ์เพื่อนำบางส่วนมาใบ้เป็นเส้นทางก็ตาม  แต่ก็ยังสามารถทยอยทำงานในส่วนอื่น ๆ ไปได้

         หากแต่ในส่วนงานตอกเข็มสะพานสองแหลมนี้ ที่ได้วางโครงสร้างสะพานความยาวที่ ๕๔ เมตร และกำหนดแผงเสาเข็มรับน้ำหนักโครงสร้างสะพานออกเป็น ๘ ตับ  ตับหนึ่ง ๆ ใช้เสาเข็มรวม ๕ ต้น เป็นงานที่ต้องทำด้วยความละเอียดรอบคอบ ตั้งแต่การกำหนดตำแหน่งเข็มแต่ละต้น  การทำพื้นโครงสร้างสำหรับรับน้ำหนักปั้นจั่นจากไม้สนชั่วคราวเพื่อตอกเสาเข็ม และการชักลากเคลื่อนย้าย ฯ 

        ....ล่าสุดสามารถตอกเข็มได้แล้วรวมไม่น้อยกว่า ๓ ตับ ๑๕ ต้น และคาดว่าหากไม่มีปัญหาอุปสรรคจากฟ้าฝน และปริมาณน้ำในคลองประแส งานตอกเสาเข็มสะพานทั้ง ๔๐ ต้น จะแล้วเสร็จได้ในไม่เกินกลางเดือนกุมภาพันธ์เป็นอย่างช้า ก่อนที่จะขึ้นโครงสร้างพื้นสะพานในลำดับถัดไป โดยทั้งสะพานและถนนสองแหลมนี้ จะแล้วเสร็จราวกลางปี ๒๕๕๖ นี้ เพื่อความสะดวกในการไปมาหาสู่กันของชาวเมืองแกลงทั้งสองฟากฝั่งคลอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป