โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทุกหน่วยเกี่ยวข้องในงานบุญกลางบ้าน พร้อมแล้วสำหรับการเข้าสู่การเตรียมงาน ปีที่ ๑๐




พุธที่ ๑๓ กุมภา เทศบาลฯ จัดประชุมเตรียมงานบุญกลางบ้าน โดยกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันอาทิตย์ที่ ๑๗ ถึงวันอาทิตย์ที่ ๒๔ มีนาคมที่จะถึงนี้
ทั้งนี้ ในวันอาทิตย์ที่ ๑๗ มีนา เวลา ๑๖.๓๐ น. เป็นต้นไป จะได้กระทำพิธีเปิดสนามกีฬาและสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พระพรรษาอย่างเป็นทางการหลังจากเข้าพัฒนามาตั้งแต่ปีพ.ศ. ๒๕๔๗  พิธีจะจีดขึ้นบริเวณลานเอนกประสงค์ศาลา ๙ เหลี่ยมกลางสระน้ำ 
ส่วนตั้งแต่วันจันทร์ที่ ๑๘ ถึงวันอาทิตย์ที่ ๒๔ มีนาคม จะจัดงานบุญกลางบ้าน ณ บริเวณท่าน้ำศาลาต้นโพธิ์ ซอยศรีประชุมชล ถนนสุนทรโวหาร เรื่อยไปจนถึงลานทุ่งเมืองแกลงเช่นทุกปี

และในโอกาสครบ ๑ ทศวรรษงานบุญกลางบ้านในปีนี้ ได้กำหนดชื่อตอนงานคือ "สุวารีลินลาศ...เลื่อมเรืองศุภมาส...แจ่มเพ็ญโพยมบน"  เพื่อได้ร่วมกันตระหนักถึงบ้านเมืองที่มีสายน้ำอันงดงามอย่างคลองประแสไหลลินลาศเลื่อนผ่านคืนวันอันรุ่งเรืองมาจนทุกวันนี้ เปรียบได้ดังแสงจันทร์นวลในท้องนภาที่สาดแสงมาอยู่ทุกคืนวันดุจกัน

ขณะที่บริเวณหน้าหอประวัติเมืองแกลง จะเปิดพื้นที่สำหรับนักเรียน เยาวชน และผู้สนใจทั่วไปได้มาแสดงออกถึงขีดความสามารถเฉพาะตัวที่ตนถนัดตลอดค่ำคืนของการจัดงานเพื่อเฟ้นหาสุดยอด Muangklang Talent  ส่วนในหอประวัติฯ จะมีการจัดแสดงภาพถ่ายในหัวข้อ "ไป่รักใคร เท่ารักเธอ..เมืองแกลง" ทั้งระดับตากล้องมืออาชีพ และผู้รักการถ่ายภาพที่สามารถนำภาพที่ตนเองชอบมาร่วมจัดแสดง

ส่วนภาคการแสดงของชุมชนและชมรมต่าง ๆ ที่ประชุมเห็นชอบให้จัดการแสดงมาเองได้เป็นอิสระโดยคงความสวยงาม อนุรักษ์วัฒนธรรมไทยเพื่อเป็นที่พอใจให้ความสุขแก่ผู้ชม

ความคืบหน้าจะนำเสนอเป็นลำดับ ๆ ในโอกาสต่อไป


  


I blog with BE Write

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป