โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คนหัวซอยยายนาง ชุมชนบ้านแหลมยาง เขยิบคั่วแกงเป็ดลูกกล้วยลือชื่อ กระเดียดกระจาดผักสดแตะตลาดกลางแกลงแล้ว


  


  

       หลากลีลาพาใจไปตามฝันกับพุธที่ ๒๗ นัดที่ ๑๒ นี้เริ่มต้นที่กลุ่มคนใจดีหมู่เจ๊ติ๋มเกษมพานิชพาเอารังนกปรุงกับแปะก๊วยมาขายกันถ้วยละสามสิบ ตั้งใจรวมเงินที่ได้ไปให้โรงพยาบาลแกลงหมายทำบุญ..ขอบุญหนุนนำให้งามถึงพันปี......
       อีกหนึ่งโครงการดี ๆ กับผักสดจากโรงเรียนชำนาญสามัคคีฯ ชนิดที่ท่านผอ. ต้องขอมาชื่นชมอมยิ้มกับลูกศิษย์แตะขอบแคร่.....

       ไอ้เสือยิ้มยากอย่างคนเยอรมันจาก GIZ ที่เลือกวันมาทำงานกับเมืองแกลงเป็นวันพุธ มาฟอร์มหลุดปล่อยยิ้มกับผลไม้และขนมรสชาดสารพัด ส่วนแหม่มเยอรมันเธอดีใจได้เมล็ดผักกลับไปเบอร์ลิน แม้ที่โน่นต้องรอถึงพฤษภากว่าจะปลูกได้ เธอยังไม่ยักจะท้อ.....
       กองสาธารณสุขฯ รุดตรวจสารตกค้างในผักกันถึงที่ ข่าวดีไม่มีสารพิษตกค้าง  แถมยังโชว์ถังขยะประดิษฐ์จากขวดยาคูลท์ พร้อมเชิญชวนให้ท่านแยกระหว่างขยะสด กับขยะทั่วไป......

       ติดใจน้ำหมักมูลไส้เดือนที่ซื้อไปใช้แล้วเห็นผล... คนจากสมาคมฌปนกิจสงเคราะห์อ.แกลง เธอหยิบรวบที่เดียวสี่ขวด เพราะที่นี่ไม่มีถุงให้ เดินเอาไปใส่รถแล้วกลับมาเอาใหม่ ทำเอาคนขายชื่นใจ ๆ .......
       ฝ่ายแม่ยายนายกจำเนียรที่ทำสลิ่มรวมมิตร และสาคูอยู่หน้าโรงหนังสามย่านรามาแบบตำนานเรียกพี่ที่รู้จักกันดีค่อนตลาด ขยับทำสาคูมาขายก่อน เพราะเครื่องมือทำสลิ่มรวมมิตรมันไปหมดแล้ว...

       เปิบข้าวบนใบตอง หม่ำข้าวบนใบบัว บนพื้นสนามหญ้า ประหนึ่งสูงสุดคืนสู่สามัญยังไงชอบกล ออกรสทั้งอาหารและยิ้มชวนหัว
       ทัพครัวบ้านแหลมยางเขยิ้บ เขยิบเข้ามาใกล้ ๆ หลายรายมากขึ้น ๆ ทั้งผัก ทั้งขนม และที่รอให้มาชมมาชิมกันนั้นคือแกลงเป็ดแหลมยางใส่กล้วยดิบ.. หร่อยไม่หร่อยไม่รู้ ได้แต่ยืนน้ำลายสออยากขอราดข้าวเพิ่มอีกซักจาน


I blog with BE Write

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป