โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เพื่อนอาเซียน ภาครัฐ ภาคเอกชน ฝ่าสายฝน เยือนแกลง

คุณนงพัลค์ จั่นเจริญ และคณะผู้แทน
จากบริษัทโตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
      ในช่วงตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ เทศบาลตำบลเมืองแกลง ในฐานะศูนย์การเรียนรู้ เครือข่ายด้านการบริหารจัดการเมืองและสิ่งแวดล้อม ประจำภาคตะวันออก ได้มีโอกาสให้การต้อนรับคณะผู้มาเยือนจากหลายแห่งด้วยกัน ทั้งนี้ นอกจากเพื่อวัตถุประสงค์ในการเรียนรู้แลกเปลี่ยนระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คือ เทศบาล และ อบต. แล้ว ยังมีภาคเยาวชนและนักเรียน อาทิ จากโรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย และโรงเรียนปลวกแดงพิทยาคมที่จะเข้าพื้นที่ในวันที่ ๑๗ นี้ รวมถึงจากสถาบันการศึกษาอย่างคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานีด้วย

       ขณะที่ในส่วนของภาคราชการเช่นจากโรงพยาบาลแกดำ จังหวัดมหาสารคาม  งานพัฒนาชุมชนของที่ว่าการอำเภอผักไห่ จังหวัดอยุธยา ก็ยังได้เข้าพื้นที่เขตเทศบาลตำบลเมืองแกลง เพื่อศึกษา เรียนรู้แลกเปลี่ยนกระบวนทัศน์ กระบวนงานในการพัฒนาเมืองร่วมกัน  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยังมีผู้แทนสายงานพัฒนาชุมชนและสังคม ของบริษัท ปตท. จำกัด ทั้งจากสำนักงานใหญ่ ที่กรุงเทพมหานคร และในพื้นที่จังหวัดระยองได้เดินทางมาเยี่ยมชมการดำเนินงานของเทศบาลด้วย

นายกเทศมนตรีจากเมือง Misamis Oriental ประเทศฟิลิปปินส์ (ขวา)
และผู้ร่วมคณะ
       และในโปรแกรมของเครือข่ายกลุ่มงานเดลโก้ซี (Delgosea) ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในระดับภูมิภาคของอาเซียนนั้น เมื่อวันที่ ๑๒ และ ๑๓ มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้แทนจากเมือง Misamis Oriental จากหมู่เกาะมินดาเนาทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ ก็ได้เข้าสู่โหมด (Mode) ของการแวะเพิ่มเติมองค์ความรู้และแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างเมือง ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศในวันถัดไป

คณะจากเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว สัตหีบ ชลบุรี
       นอกจากนี้ ยังมีคณะผู้แทนจากบริษัท โตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยการประสานงานของสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย อีกคณะหนึ่งซึ่งได้เดินทางมาเมืองแกลงเมื่อวันอังคารที่ ๑๔ มิถุนายน ที่ผ่านมา เพื่อรับฟังข้อมูลความพร้อม และตรวจประเมินสถานที่ในโครงการความร่วมมือในการก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้ "เมืองแกลงลดโลกร้อน" ซึ่งจะเป็นศูนย์การเรียนรู้แห่งที่ ๓ ในประเทศไทยที่บริษัท โตโยต้าฯ ได้ริเริ่มโครงการร่วมกับสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยมาแล้ว ๒ แห่งก่อนหน้า คือที่เทศบาลเืมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช และเทศบาลตำบลอุโมงค์ จังหวัดลำพูน  ในการนี้ นอกจากคณะผู้บริหารเทศบาลแล้ว ยังมีสมาชิกสภาเทศบาลตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งความคืบหน้าของการพิจารณาดำเนินการในระยะต่อไปของเรื่องนี้ จะได้นำเสนอสู่ท่านทราบต่อไป

ชมภาพเพิ่มเติมการประชุมร่วมกันระหว่างเทศบาลฯ บริษัทโตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) และสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย
https://picasaweb.google.com/ddu2530/142011?authkey=Gv1sRgCKGd3OHSkuS00QE

ภาพการมาเยือนของเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
https://picasaweb.google.com/ddu2530/1454?authkey=Gv1sRgCJifpryT0_6xEA


ภาพคณะผู้แทนจากเมือง Misamis Oriental ,Philippine
https://picasaweb.google.com/ddu2530/1354?authkey=Gv1sRgCPKwuMPj89bl8wE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป