โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ชาวเมืองแกลงเบาใจ..โรงเรียนแกลงฯ ขยายที่ดินเพิ่มอีกเกือบ ๔ ไร่

นายสุพจน์ เบญจามฤต ผู้อำนวยการโรงเรียนแกลง วิทยสถาวร พร้อมคณะ
และนายกเทศมนตรี เข้าพบคุณสุธีร์ จินตนานฤมิตรเพื่อประสานงานการซื้อที่ดิน
แก่ทางโรงเรียนสำหรับรองรับการศึกษาเล่าเรียนของลูกหลานชาวเมืองแกลง
       เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๗ สิงหาคมนี้ เวลา ๙ นาฬิกา นายกเทศมนตรีตำบลเมืองแกลง พร้อมด้วยนายสุพจน์ เบญจามฤต ผู้อำนวยการโรงเรียนแกลง วิทยสถาวร และคณะได้เดินทางไปพบนายสุธีร์ จินตนานฤมิตร เพื่อประสานงานพูดคุยเรื่องที่ดินในกรรมสิทธิ์ที่มีพื้นที่ติดต่อกับที่ดินด้านทิศตะวันตก ด้านหลังของโรงเรียนแกลงฯ ซึ่งทางโรงเรียนโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษาที่มีนายยอร์ช เสมอมิตร เป็นประธานมีมติให้โรงเรียนแกลงฯ ไปจัดซื้อที่ดินเพิ่มเติมในบริเวณนี้

       ทั้งนี้ เนื่องจากโรงเรียนแกลงฯ ซึ่งมีรากกำเนิดจากพระราชอริยคุณาธาร (หล่ำ ยั่งยืน) เจ้าอาวาสวัดพลงช้างเผือก และเป็นครูใหญ่คนแรกของโรงเรียน ได้ให้ที่ดินบางส่วนของวัดพลงช้างเผือก เป็นที่ตั้งของโรงเรียนแกลงฯ กระทั่งปัจจุบัน มีเนื้อที่รวมที่ดินของโรงเรียนแกลงฯ เองประมาณ ๕๖ ไร่ มีจำนวนนักเรียนเพิ่มมากขึ้น จนถึงประมาณ ๒๗๐๐ คนในขณะนี้ มีการใช้ที่ดินภายในบริเวณโรงเรียนเพื่อรองรับ การจัดการเรียนการสอน การกีฬา และกิจกรรมส่วนต่อเนื่องกับการเรียนการสอนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีความเห็นว่า สมควรที่จะจัดหาที่ดินให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับการใช้ประโยชน์เพื่อการศึกษาเล่าเรียนของลูกหลานชาวเมืองแกลงในวันข้างหน้าต่อไป

       ในการพบเจรจาครั้งนี้ ได้ข้อยุติโดยเจ้าของที่ดินยินดีขายที่ดินจำนวน ๓ ไร่ ๓ งาน ๗๖ ตารางวาให้แก่ทางโรงเรียนเพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ ในสนนราคาตามราคาประเมินค่าที่ดินของทางราชการ (ประมาณไร่ละ ๔ แสนบาท) ซึ่งได้รับความกรุณาและร่วมมืออย่างดียิ่ง และขั้นตอนต่อจากนี้ โรงเรียนแกลงฯ จะได้ดำเนินการศึกษาและเจรจาในรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องการซื้อขายที่ดินตามระเบียบวิธีการของทางราชการต่อไป ในขณะที่ในปีที่ผ่านมา วัดพลงช้างเผือก โดยพระมหาชวน ชยกโร เจ้าอาวาสวัดพลงช้างเผือก ก็ได้มีการระดมปัจจัยซื้อที่ดินจำนวน ๑๓ ไร่ด้านทิศตะวันออก หลังวัดพลงช้างเผือกเพิ่มเติมเพื่อใช้สำหรับปฏิบัติศาสนกิจจำนวน ๑๓ ไร่ เพื่อพุทธศาสนิกชนและเป็นสาธารณะสมบัติของส่วนรวมเช่นกัน

       เทศบาลตำบลเมืองแกลง และโรงเรียนแกลง วิทยสถาวร ขอขอบพระคุณคุณสุธีร์ จินตนานฤมิตรมา ณ โอกาสนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป