โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

พร้อมใจตักบาตรระหว่างพรรษาครั้งที่ ๑ แด่พระ ๑๗ วัด ได้เงินทำบุญสองหมื่นเศษ รอบต่อไป..เสาร์ ๒๗ สิงหานี้

       หลังจากเข้าสู่ฤดูเข้าพรรษาของพระสงฆ์แล้ว เทศบาลตำบลเมืองแกลง ยังคงยึดปฏิบัติการจัดกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ในระหว่างเข้าพรรษาจำนวน ๓ ครั้งบนถนนสุนทรโวหาร และถนนเทศบาล ๑ อันเป็นถนนสายหลักของเมือง ดังเช่นที่สืบทอดกันมาหลายสิบปีเช่นเคย


ชมภาพเพิ่มเติมที่ https://picasaweb.google.com/ddu2530/VEplUC

       เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ ๖ สิงหาคมที่่ผ่านมานี้ เป็นพิธีตักบาตรครั้งที่ ๑ โดยในรอบนี้ มีพระสงฆ์จำนวนกว่า ๒๐๐ รูป จากวัดต่าง ๆ รวม ๑๗ วัดซึ่งอยู่ในเขตอำเภอแกลง มาบิณฑบาต นอกจากนี้ยังมีประชาชนร่วมกันบริจาคทุนทรัพย์ตลอดเส้นทางได้เงินรวมทั้งสิ้น ๒๐,๒๐๐ บาท ซึ่งเทศบาลตำบลเมืองแกลง ได้แบ่งสรรตามจำนวนวัดและจำนวนพระสงฆ์แต่ละวัดที่มา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

       สำหรับการตักบาตรระหว่างพรรษาครั้งที่ ๒ คือวันเสาร์ที่ ๒๗ สิงหาคมนี้ เวลา ๗.นาฬิกา เทศบาลฯ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันทำบุญตักบาตรมา ณ โอกาสนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป