โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

หยุด "เผือกร้อน" บริเวณหัวโค้ง "ร้านเผือกยนต์"..เมืองแกลงหวังผู้ขับขี่ ผู้อยู่อาศัยปลอดภัยยิ่งขึ้น

ทัศนวิสัยในช่วงกลางคืน
       เมื่อวันจันทร์ที่ ๑ สิงหาคมที่ผ่านมา เทศบาลตำบลเมืองแกลง ได้นำแผ่นป้ายสัญญาณพื้นสีเหลือง ลูกศรสีดำแบบสะท้อนแสง จำนวน ๓ แผ่นป้าย ไปติดตั้งที่ริมถนนหนองกันเกรา - ป้ายทันใจ ตั้งแต่บริเวณบ้านคุณแอ๊ว ดำรงชีพ หน้าซุ้มประตูโรงเจกุยอิงเกาะ และก่อนถึงร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์เผือกยนต์ เรียบร้อยแล้ว 

       เนื่องจากบริเวณดังกล่าว ถนนมีลักษณะเป็นทางโค้ง ทำให้บางครั้งยานยนต์ที่กำลังลงเนินมาด้วยความเร็วเพื่อมุ่งสู่สี่แยกป้ายทันใจชลอความเร็วไม่ทัน จนมีความเสี่ยงและเคยเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนขอบคันหินทางเท้ามาแล้ว 

       จากการทดสอบหลังการติดตั้งแผ่นป้ายแสดงทางโค้งแล้ว พบว่า ผู้ขับขี่ยวดยานที่ีมาจากทางด้านโรงงานญี่ปุ่น สามารถมองเห็นป้ายสัญญาณได้ในระยะไกล ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน คาดว่่าจะสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทั้งต่อผู้ขับขี่ยวดยานและบ้านเรือนประชาชนในบริเวณดังกล่าวได้เป็นที่น่าพอใจ 


แผนที่แสดงบริเวณที่มีการแก้ไขด้านการจราจรเพื่อลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ
       อย่างไรก็ดี เทศบาลฯ ยังขอความร่วมมือให้ท่านขับขี่ยวดยานในเขตเมืองด้วยความระมัดระวัง ลดความเร็ว สวมหมวกกันน็อคเมื่อขับขี่มอเตอร์ไซค์ และปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด เอื้อเฟื้อมีน้ำใจต่อผู้ขับขี่อื่น เพื่อความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป