โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รอดมาอีก ๔ ชีวี เพราะความใจดีของคนเมืองแกลง ร่วมกันสร้างบุญกุศล ทำทานแลกชีวิตวัว

วัวที่สนตะพายผูกกับแซงรถหน้าโรงฆ่าสัตว์รอเชือด
       เนื่องในโอกาส "วันแม่" ที่สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๗๙ พรรษาที่่ผ่านมานี้ เทศบาลตำบลเมืองแกลง ร่วมกับชุมชน และชมรมได้จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ร่วมกันในบ้านเืมืองแห่งตนแล้ว  อีกทางหนึ่ง ยังได้นำเงินบริจาคเมื่อคราวการจัดงานบุญกลางบ้านในเดือนมีนาคม ที่่ผ่านมานี้ ไปไถ่ชีวิตวัวจากโรงฆ่าสัตว์ในเขตตำบลทุ่งควายกินมาอีกจำนวน ๔ ตัวเมื่อวันที่ ๑๑ สิงหาคมที่ผ่านมาด้วย ตามวัตถุประสงค์ที่ได้แจ้งไว้แล้ว  หลังจากที่ได้ปรับปรุงขยายพื้นที่คอกวัวแห่งใหม่แล้วเสร็จ

วัวที่เทศบาลฯ ไปไถ่ชีวิตออกจากโรงฆ่าสัตว์ที่ตำบลทุ่งควายกิน
ผู้ใหญ่บุญทอง (เหลือม) วิทยศักดิ์พันธ์
จากบ้านวังหิน มาทำบุญไถ่ชีวิตวัว
      นอกจากนี้ ผู้ใหญ่บุญทอง และนางรัชนีวัลย์ วิทยศักดิ์พันธ์ จากบ้านวังหิน ยังได้มาร่วมบริจาคสมทบอีก ๑๐,๐๐๐ บาท ในโอกาสที่นายสัตวแพทย์สุขโข วิทยศักดิ์พันธ์ ผู้เป็นบุตรชาย ได้มาเปิดคลีนิครักษาสัตว์เลี้ยงขึ้นที่ข้างปั๊มน้ำมันเชลล์ สี่แยกโพธิ์ทอง  รวมถึงคณะจากบ้านวังหินอีก ๕,๐๐๐ บาท ซึ่งเทศบาลได้นำไปสมทบเป็นเงินไถ่ชีวิตวัวออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ในคราวเดียวกันซึ่งเทศบาลฯ จะไปไถ่วัวมาเลี้ยงเพิ่มภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ต่อไป

บรรดาสาวน้อยคอยรับบริจาคเงินไถ่ชีวิตวัวในงานบุญกลางบ้าน
อนุโมทนาสาธุด้วยครับ
เพิ่งย้ายมา เลยต้องใช้เวลาปรับตัวเข้าฝูง
       อนึ่ง เทศบาลฯ ได้เลี้ยงวัวไว้ที่บริเวณศาลาแหลมท่าตะเคียนมาตั้งแต่ปีพ.ศ.๒๕๕๒ เมื่อชาวเทศบาลฯ ได้ร่วมกันบริจาคเงินไปไถ่ชีวิตวัวมาจากโรงฆ่าสัตว์ครั้งแรกจำนวน ๙ ตัว จากนั้นได้ลูกวัวจากแม่วัวที่เลี้ยงเพิ่มขึ้น รวมถึงมีผู้บริจาคสมทบอยู่เป็นระยะ ๆ จนถึงล่าสุดมีจำนวนวัวทั้งสิ้น ๒๒ ตัว ซึ่งเทศบาลฯ ได้นำเศษผักสด และผลไม้ จากร้านรวง และตลาดสดในเขตเทศบาล รวมถึงหญ้าข้างทางที่ต้องตัดแต่งอยู่ตลอดเวลามาเป็นอาหารของวัว เพื่อไม่ให้เศษผักผลไม้ เศษหญ้าเดือนละหลายพันกิโลกรัมเหล่านี้ต้องถูกทิ้งไปอย่างเสียของ และสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการขนไปฝังกลบ นอกจากนี้ ยังได้ผลผลิตจากวัวในรูปของปุ๋ยคอกสำหรับนำไปใช้ปรับปรุงบำรุงดินที่ปลูกต้นไม้ของเทศบาลเรื่อยมาอีกด้วย

       

1 ความคิดเห็น:

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป