โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

คนเมืองแกลง แรงน้ำใจ..เปลี่ยนจากผู้ประสบภัยน้ำล้นตลิ่ง เป็นผู้ให้ไปช่วยคนภาคกลาง

       แม้ว่าในระยะเดือนกันยายน ต่อเนื่องถึงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พื้นที่ริมคลองประแส ในเขตเทศบาลตำบลเมืองแกลง จะประสบปัญาน้ำล้นตลิ่งมาเยือนถึง ๓ รอบ ซึ่งเทศบาลฯ ได้เข้าช่วยเหลือเยียวยาแก้ไขปัญหาไปได้แล้ว และขณะนี้ยังอยู่ในระยะต้องเฝ้าระวังระดับน้ำอยู่ก็ตาม 


ชมภาพเพิ่มเติม..https://picasaweb.google.com/114252071171487759268/oudiFL?feat=email


       เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๗ และวันอังคารที่ ๑๘ ตุลาคมนี้ เทศบาลฯ พร้อมด้วยพนักงานเจ้าหน้าที่ ได้พร้อมใจกันเปิดจุดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือพี่น้องทางจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ โดยจัดขึ้นที่บริเวณสี่แยกป้ายทันใจ ถนนสุขุมวิท

       ตลอดสองวันมีประชาชนในพื้นที่และผู้ที่ขับขี่ยวดยานสัญจรผ่านไปมา เข้ามาร่วมบริจาคกันเ็ป็นจำนวนมาก โดยนอกจากสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่าง ๆ แล้ว ตลอด ๒ วันยังรวมยอดเงินบริจาคได้ถึง ๓๒๙,๗๐๐ บาท โดยในการนี้ เทศบาลตำบลเมืองแกลง ได้มอบผ่านนายสุรพล เทียนสุวรรณ นายอำเภอแกลง เพื่อนำไปสมทบกันในนามของจังหวัดระยองต่อไป

       นอกจากนี้ ในระยะต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ (ฮะเฮงตั๊ว) อำเภอแกลง ยังได้เปิดจุดรับบริจาคเงิน พร้อมสิ่งของขึ้นที่บริเวณหน้าโรงเจ โดยนอกจากมีการส่งมอบเงินไปยังสมาคมชัยนาทการกุศล ๒ แสนบาทแล้ว ยังมีอาสาสมัครและหน่วยกู้ภัยของสมาคมฯ เดินทางไปยังพื้นที่ประสบภัยให้การช่วยเหลือด้วยอีกทางหนึ่ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป