โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2554

คุมกำเนิดหมาแมวรวม ๖๑ ตัว เทศบาลฯ หมายช่วยท่านให้เลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงอย่างมีคุณภาพ

        เมื่อวันพุธที่ ๒๐ เมษายนนี้ เทศบาลตำบลเมืองแกลง ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์อำเภอแกลง สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดระยอง ออกให้บริการทำหมันแก่สัตว์เลี้ยง (สุนัข แมว) ณ ศูนย์เยาวชนตลาด ๔ ป้ายทันใจ ดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา หลังจากได้ออกให้บริการฉีดวัคซีนแก่สัตว์เลี้ยงของท่านไปมากกว่า ๒๐๐๐ ตัวแล้ว เมื่อเร็ว ๆ นี้

       ในการทำหมันแก่สุนัขและแมวครั้งนี้ ได้ให้บริการแก่ท่านเจ้าของสัตว์เลี้ยง โดยมีสุนัขที่นำมาทำหมัน เป็นเพศผู้ ๒๐ ตัว เพศเมีย ๑๖ ตัว  แมวที่มาทำหมัน เป็นเพศผู้ ๑๕ ตัว เพศเมีย ๑๐ ตัว รวมสัตว์เลี้ยงที่นำมาทำหมันทั้งสิ้น ๖๑ ตัว ซึ่งเทศบาลตำบลเมืองแกลง ขอขอบพระคุณสัตว์แพทย์จากสำนักงานปศุสัตว์อำเภอแกลง และปศุสัตว์จังหวัดระยองทุกท่าน

        พร้อมกันนี้ ขอแนะนำให้ท่านเจ้าของสัตว์เลี้ยง ได้ให้ความรักความเอ็นดูต่อสัตว์เลี้ยงของท่านอย่างสม่ำเสมอ โดยเลี้ยงในจำนวนเท่าที่ท่านจะให้การดูแลได้ หากเกินกำลังที่จะเลี้ยงดู ขอแนะนำให้นำไปทำหมันเพื่อคุมกำเนิด  ไม่ก่อให้เกิดเหตุรำคาญแก่เพื่อนบ้านในเรื่องเสียง กลิ่น หรือเหตุำรำคาญเรื่องการถ่ายมูลและปัสสาวะ  หมั่นสังเกตอาการ โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนนี้ ในรายที่ยังไม่ได้ไปฉีดวัคซีน

ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่
 https://picasaweb.google.com/112954231219227709171/KGJSvF?authkey=Gv1sRgCK_Xh6KswYCN0AE#5597658718231535906

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป