โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วันที่ ๒..เมืองแกลงฝากข้าวไก่ทอด ๓,๔๐๐ กล่องปนยิ้ม ปนกำลังใจไปเมืองกรุง หวังผู้เดือดร้อนอิ่มท้องแล้วร้อง...สู้โว้ยยยย...

       วันอังคารที่ ๘ พฤศจิกายน เช้าตรู่ของวันนี้ ยังคงเป็นคิวของชุมชนและชาวอสม.ในเขตเทศบาลตำบลเมืองแกลงที่นัดหมายกันมาร่วมใจทำข้าวห่อกับใส่กล่อง แล้วส่งไปกรุงเทพฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

       แม้จะนัดหมายกันแต่เช้าตรู่ ก็ไม่ได้เป็นปัญหา ด้วยคนเมืองแกลงตื่นกันแต่เช้ามาแต่ไหนแต่ไร กอปรกับในสองสามวันก่อนหน้า รวมถึงเช้าวันนี้ มีลมเย็นแผ่ว ๆ มาสัมผัสผิวกายให้พอได้รู้สึกว่านี่กำลังย่างเข้าฤดูหนาวกันแล้วหนา  การมาร่วมมือกันทำข้าวช่วยคนเมืองกรุงของคนเมืองแกลง จึงมีความเบิกบานอิ่มเอิบเป็นพิเศษกว่าวันใด ๆ ไม่แพ้การทำของถวายพระเดินบิณฑบาตยามเช้าของที่นี่

       ชุมชนบ้านแหลมยาง ชุมชนวัดโพธิ์ทอง ชุมชนมาบใหญ่ และชุมชนหนองแตงโมรับผิดชอบด้านกำลังพลทำอาหารในวันนี้ รวมกับผู้มีจิตอาสาที่มากันแต่เมื่อวานและสมทบเพิ่มในวันนี้ ทำให้ข้าวกล่องจำนวน ๓,๔๐๐ กล่องในวันนี้ถูกปรุงและบรรจุแล้วเสร็จในชั่วประเดี๋ยวเดียวก่อนที่จะมอบต่อให้รถตู้จากเทศบาลตำบลสุนทรภู่นำส่งกรุงเทพฯ ต่อไป 

       และต่างก็รู้ดีว่า พรุ่งนี้จะยังต้องมาช่วยกัน เพื่อแบ่งปันบรรเทาความลำบากทุกข์ยากของผู้เดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมเมืองกรุงมาไว้ที่เมืองแกลงบ้างก็ยังดี...


       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป