โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ภารกิจวันสุดท้ายของอาสาสมัคร แต่เป็นข้าวกล่องมื้อแรกที่ไปถึงซอยสวนผัก ฝั่งธน..เมืองแกลงเสริม ๖ ล้อไปกทม.อีก ๑ คันแล้ววันนี้.

       วันพุธที่ ๙ พฤศจิกายนนี้ การนัดหมายการทำกับข้าวและห่อข้าวกล่องเพื่อมุ่งสู่กรุงเทพฯ ไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นของชุมชนวัดสารนาถฯ ชุมชนหนองแหวน ชุมชนดอนมะกอก และชุมชนสุนทรโวหาร รวมถึงบรรดาอาสาสมัครสาธารณสุขมูลฐาน (อสม.) บรรดาสมาชิกสภาเทศบาลฯ ที่มากันแต่เช้ามืด และที่มาช่วยกันคนละไม้คนละมือ กระจัดกระจายกันมาจากชุมชนต่าง ๆ มากกว่าทุกวัน

       ลมเย็น ๆ เรื่อ ๆ ผิวนั้น  ที่เมืองแกลงได้สัมผัสกันมาสักสี่ห้าวันแล้ว หากแต่วันนี้มีหมอกจาง ๆ ยามเช้ามาเสริมบรรยากาศ เหมือนจะบอกว่า หมอกจะเริ่มก่อตัวหนาขึ้นในวันต่อ ๆ ไป...กระนั้นก็ดี  ที่อาศัยรถมอเตอร์ไซค์ฝ่าหมอกจาง ๆ มาที่โรงเจก็มีไม่น้อย และก็มากไปด้วยรอยยิ้มกับเสียงพูดคุย ระคนระวิงเจ้ากี้เจ้าการไปกับอาการลงมือทำทุกอย่างเพื่อให้ข้าวกล่องได้ตามเป้าหมายสำหรับวันนี้ คือไปที่ซอยวัชรพล ๓,๐๐๐ กล่องโดยรถตู้ของเทศบาลตำบลทุ่งควายกิน และอีก ๕๐๐ กล่องไปแถวขนส่งสายใต้ ย่านฝั่งธนโดยรถตู้ของเทศบาลตำบลเมืองแกลง ตามคำร้องขอการสนับสนุนมาเมื่อดึกคืนวานจากนายทนงศักดิ์ ทวีทอง เลขาธิการ สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย รวม ๓ วันส่งข้าวกล่องไปกรุงเทพฯ ๑๐,๙๖๐ กล่อง

       และในบ่ายวันนี้ เทศบาลตำบลเมืองแกลงได้จัดส่งรถบรรทุก ๖ ล้อมีแขนไฮโดรลิคเพื่อไปยังกรุงเทพมหานครตามที่มีการขอรับการสนับสนุนเพื่อให้ผู้เดือดร้อนได้อาศัยเดินทางในบริเวณน้ำท่วมสูง มิวายที่จะพกเอาบันไดสำหรับเหยียบปีนขึ้นรถติดไปพร้อมกับพนักงานขับของเทศบาลฯ อีก ๒ นาย

รถ ๖ ล้อเทศบาลเมืองแกลงมุ่งเข้ากรุงเทพฯ แล้ววันนี้เพื่อลำเลียง
ประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมสูง
       สรุปรวมการผสานมือผสานใจจากหลายหน่วยงาน องค์กรในพื้นที่เมืองแกลง เพื่อส่งผ่านไปยังผู้ประสบอุทกภัยคราวนี้ นับจากการส่งเครื่องยนต์เรือไปสนับสนุนการช่วยเหลือ การระดมเงินช่วยเหลือไปกว่าสามแสนบาท การส่งสิ่งของบริจาครวมถึงอาหารสู่พื้นที่ประสบภัย การให้ที่พักพิงแก่ผู้เดือดร้อนที่วัดพลงช้่างเผือก รวมถึงการประสานงานอำนวยความสะดวกด้านที่พักในพื้นที่เมืองแกลง เชื่ออย่างเหลือเกินว่า ชาวเมืองแกลงล้วนแต่เห็นใจ และพลอยอึดอัดไม่สบายใจไปกับผู้เดือดร้อนเรื่อยมา 

       ไม่แน่ใจว่า อีกสักเมื่อใด...ถนนหนทางบ้านช่องของผู้ประสบภัยทั้งหลายจึงจะกลับสู่ภาวะปกติ เพื่อได้กลับไปใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุข 

       และชาวเมืองแกลงจะยังคงเฝ้าติดตามเพื่อหาหนทางเข้าช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติของเราต่อไป


       เพราะบ้านเมืองของเรา เราต้องมาช่วยกัน

       ขออนุโมทนาบุญกุศลที่เราได้ร่วมกันประกอบขึ้นมายังผู้เกี่ยวข้องไว้ ณ โอกาสนี้

 

2 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุโมทนาบุญทุกท่านที่มีส่วนร่วมด้วยช่วยกัน ครับ

    ครูอุท้ัย

    ตอบลบ

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป