โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ห่อข้าวกล่องเมืองแกลงช่วยผู้ประสบอุทกภัยรอบที่ ๔.. ลุกลามเข้าศูนย์ฝึก ร.ด. โรงเรียนแกลงฯ ตบเท้าลุยสี่พันกล่องพรึ่บเดียว

       เช้าตรู่วันศุกร์ที่ ๑๘ พฤศจิกายนนี้ โรงเรียนแกลง วิทยสถาวร โดยนายสุพจน์ เบญจามฤต ผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมคณะครู ได้นำนักศึกษาวิชาทหาร ศูนย์ฝึกโรงเรียนแกลงฯ จำนวนกว่า ๑๐๐ คนมายังสมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ เพื่อห่อข้าวกล่องจำนวน ๔๐๐๐ ชุดเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีพื้นที่เป้าหมายคือย่านมีนบุรี จากการประสานงานร่วมกันระหว่างอำเภอแกลง บริษัทซีพีเอฟ แกลง สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ และเทศบาลตำบลเมืองแกลง

       นอกจากนี้ ยังมีพี่ป้านาอา จากชมรมแอโรบิคเพื่อสุขภาพ จากกู้ภัยพุทธศาสตร์ฯ และเจ้าหน้าที่จากกองฝ่ายต่าง ๆ ของเทศบาลตำบลเมืองแกลง มายืนเป็นหลัก ด้วยเกรงว่านักศึกษาวิชาทหารที่ทั้งหมดเป็นผู้ชาย จะไม่ถนัดมือในการทำข้าวกล่อง ซึ่งผลกลับตาลปัตรตรงกันข้ามกับที่คาดไว้ โดยเฉพาะวันนี้สามารถทำสถิติห่อข้าวกล่องแ้ล้วเสร็จภายใน ๑ ชั่วโมงซึ่งเร็วกว่าทั้ง ๓ รอบที่ผ่านมา

       นับเป็นเรื่องราวในมุมเล็ก ๆ อันสวยงามของหน่อเนื้อเชื้อไขชาวเมืองแกลงที่พร้อมจะสำแดงพลังความร่วมมือได้ภายในเวลาอันรวดเร็วเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยยามเมื่อชาติต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป