โปรดทราบ

ร่วมแจ้งข่าวสารต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน "เมืองแกลงนิวส์" ได้ที่ muangklangnews@gmail.com เพื่อที่กองบรรณาธิการข่าวจะได้พิจารณานำเผยแพร่ต่อไป

วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Biodiversity Campaign

รังผึ้งนับร้อยรังบนต้นฆ้องในป่าดอยสะเก็น
ป่าดอยสะเก็นในเขตทน.เชียงราย
       การประชุมเชิงปฏิบัติการและแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางปฏิบัติที่ดีของท้องถิ่น ในหัวข้อ "คุณค่าและความสำคัญของระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพในเมืองต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ" ณ โรงแรมริมกก จังหวัดเชียงราย เป็นความร่วมมือของเทศบาลนครเชียงราย สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ICLEI มูลนิธิสืบนาคาเสถียร GSEI IUCN ได้เริ่มต้นขึ้นในวันที่ ๒๓ ธันวาคม ศกนี้ โดยในกิจกรรมวันแรก เป็นการลงพื้นที่มุ่งสู่ดอยสะเก็น ในเขตเทศบาลนครเชียงราย ที่เป็นพื้นที่เป้าหมายในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องความหลากหลายทางชีวภาพ ซึ่งมีการนำเสนอเรื่องเครื่องมือทางธรรมชาติหลายชนิดที่เป็นตัวชี้วัดคุณภาพอากาศ อาทิ ไลเคน ที่เกาะอยู่ตามต้นไม้ใหญ่ สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังที่อยู่ตามลำน้ำธรรมชาิติ เป็นต้น และการประชุมในวันที่สอง วันที่ ๒๕ จะมีการนำเสนอประสบการณ์ข้อคิดต่่าง ๆ จากหลายภาคส่วน รวมถึงเทศบาลตำบลเมืองแกลง ที่จะนำเสนอในมุมมองเรื่อง Urban Agriculture (เกษตรเมือง)  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากบล็อกนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวการดำเนินงานของเทศบาล โปรดให้ข้อสังเกต คำแนะนำ หรือเติมเต็มองค์ความรู้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเมืองต่อไป